Trong quá trình Tạo các chiến dịch gửi tin, sẽ có trường hợp gửi tin thất bại do các yếu tố như: đường truyền yếu, tắt thiết bị (không bao gồm các yếu tố đến từ tài khoản khách hàng: bị khóa, chặn tin nhắn,….) trong quá trình gửi tin của Bombot.vn. Vậy làm sao để gửi lại tin cho các khách hàng gửi tin thất bại trong Tệp khách hàng này, bạn cần thực hiện như sau:
- Lọc Tệp Khách hàng và loại bỏ Khách hàng gửi tin thành công
- Tạo chiến dịch gửi lại tin cho khách hàng gửi tin thất bại
Đầu tiên, bạn thực hiện Lọc và loại bỏ Khách hàng đã gửi tin thành công ra khỏi Tệp theo hướng dẫn sau:
1. Lọc và loại bỏ khách hàng đã gửi tin
Ví dụ: Tệp Khách hàng bạn đã quét được và bạn gắn Tag Bombot quét khách hàng là “test quét“.
Sau đó, bạn gửi tệp khách hàng này và gắn Tag Bombot chiến dịch là “Đã gửi“.
Khi bạn gửi Chiến dịch này có một vài khách hàng gửi tin thất bại và bạn muốn gửi lại tin cho các khách hàng gửi tin thất bại trong Tệp này.
Các khách hàng được gửi tin thành công trong Chiến dịch sẽ được Gắn Tag Bombot gồm 2 tag: “test quét” và “Đã gửi“.
Các khách hàng gửi tin thất bại sẽ không có tag “Đã gửi“. Vì vậy, để loại bỏ các khách hàng đã được gửi tin thành công, ra khỏi Tệp khách hàng “test quét“, để gửi tin lại với khách hàng chưa gửi thành công. Bạn chỉ cần Lọc các khách hàng đã được gắn tag là “Đã gửi” để xóa tag “test quét“.
Như vậy, các khách hàng còn lại gắn tag “test quét” sẽ là các khách hàng chưa gửi thành công. Bạn xem thêm các loại Tag và hướng dẫn gắn Tag tại đây
Bước 1: Chọn Fanpage cần lọc khách hàng
Tại Quản lý khách hàng, bạn chọn Fanpage
Bước 2: Chọn Lọc khách hàng:
Bước 3: Đặt điều kiện lọc
Chọn điều kiện Lọc theo yêu cầu của bạn. Ví dụ: Tag Bombot => Có tồn tại => “Đã gửi”
Sau đó nhấn Lưu để hoàn tất điều kiện lọc. Danh sách Khách hàng sẽ hiển thị theo điều kiện đã chọn
Bước 4: Gỡ Tag Bombot cho các khách hàng đã được gửi tin thành công:
- Chọn Cập nhật thông tin:
- Chọn Gỡ tag Bombot:
- Chọn Tag Bombot muốn gỡ: Để loại bỏ các khách hàng đã được gửi tin thành công – có gắn tag Đã gửi – khỏi Tệp khách hàng “test quét“, bạn chọn Gỡ Tag “test quét“
Nhấn Lưu để hoàn tất gỡ Tag Bombot cho các khách hàng đã được gửi tin thành công. Như vậy, các khách hàng đã được gửi tin đã không còn nằm trong Tệp khách hàng “test quét“. Tệp khách hàng “test quét” chỉ còn các khách hàng gửi tin thất bại.
2. Tạo chiến dịch gửi lại tin cho khách hàng gửi tin thất bại:
Để gửi tin lại cho các khách hàng gửi tin thất bại, bạn chỉ cần Lọc Tệp khách hàng “test quét” này và Tạo chiến dịch gửi tin trên Extension.
Bạn có thể xem lại hướng dẫn Tạo chiến dịch tại đây
3. Video hướng dẫn thao tác
Chúc các bạn thao tác thành công.