Để tối ưu sản phẩm, tăng tỉ lệ gửi tin thành công của người dùng. BomBot đã cho ra mắt hệ thống cảnh báo, các cảnh báo này Bombot dựa trên khảo sát và kinh nghiệm thực tế khi sử dụng để đưa ra cảnh báo tương tối chính xác cho người dùng
Người dùng sẽ nhận được các cảnh báo để có thể tạo chiến dịch và gửi tin đúng chuẩn hơn, cùng xem hướng dẫn cũng như thông tin chi tiết bên dưới
1. Cảnh báo khi chọn phương thức tạo chiến dịch
Khi bạn tạo chiến dịch đến bước chọn danh sách khách hàng và chọn phương thức tạo chiến dịch ( Tham khảo cách tạo chiến dịch tại đây ).
Nếu bạn thấy có cửa sổ Cảnh báo như hình bên dưới, tức là trong danh sách khách hàng mà bạn đã chọn để tạo chiến dịch có thể đã gặp phải các vấn đề sau:
- Trong danh sách khách hàng có chứa khách hàng đã nhận từ 1 tin nhắn trong 7 ngày gần nhất: Trong 7 ngày chỉ nên gửi 1 tin cho cùng 1 khách hàng
- Trong danh sách khách hàng có chứa khách hàng đã nhận từ 3 tin nhắn trong tháng: Trong 1 tháng chỉ nên gửi tối đa 3 tin nhắn cho cùng 1 khách hàng
- Trong danh sách khách hàng có chứa khách hàng có số lượng gửi tin thất bại từ 2 lần: Chỉ nên gửi cho các khách hàng có lịch sử gửi tin thất bại tối đa 2 lần
Tại đây nếu bạn vẫn muốn tiếp tục tạo chiến dịch thì chọn vào nút TIẾP TỤC TẠO CHIẾN DỊCH NÂNG CAO
Nếu bạn muốn xem chi tiết danh sách khách hàng bị cảnh báo thì chọn nút XEM CHI TIẾT
Sau đó bạn có thể xem được danh sách khách hàng bị cảnh báo, bạn có thể chọn các bộ lọc để xem theo từng mục cảnh báo riêng
Bạn có thể kéo thanh lăn sang phải để xem chi tiết các mục bị cảnh báo
Nếu muốn loại bỏ khách hàng này ra khỏi danh sách khách hàng bạn có thể tích vào để chọn các ô tương ứng, sau đó nhấn vào nút XOÁ KHÁCH HÀNG KHỎI CHIẾN DỊCH VÀ TIẾP TỤC
Nếu danh sách của bạn vẫn còn khách hàng nằm trong nhóm nội dung bị cảnh báo thì hệ thống sẽ hiện 1 cửa sổ để bạn xác nhận lại như sau
Sau khi xác nhận bạn sẽ được chuyển tới màn hình tạo chiến dịch tương ứng
2. Danh sách cảnh báo khi tạo chi tiết kịch bản
Tiếp theo chúng ta cùng đến với cảnh báo khi tạo chi tiết kịch bản.
Sau khi tạo các thông tin chi tiết của kịch bản, bạn chọn vào nút DANH SÁCH KIỂM TRA, hệ thống sẽ đánh giá nội dung của bạn và thông báo trên cửa sổ hiện ra như sau.
Các nội dung được xét bao gồm:
- Có nội dung Spin: tức là nội dung của bạn có dùng cấu trúc spin hay chưa
- Không chưa link trong tin nhắn: trong nội dung không có gắn link hay không ( bạn có thể dùng link rút gọn để gắn vào tránh bị ảnh hưởng )
- Có nội dung cá nhân hoá: tức là nội dung của bạn có dùng cấu trúc cá nhân hoá hay chưa
- Thời gian delay giữa các lần gửi >= 5s: thời gian giữa các lần nhắn tin tối thiểu nên là 5s ( đối với tệp KH lớn hơn 500 nên là 10s )
- Có chia tệp nếu số lượng khách hàng >500: với các tệp KH lớn bạn nên thực hiện chia nhỏ tệp để gửi an toàn hơn
Hiện tại có 3 mức cảnh báo đó là: TỐT, TRUNG BÌNH, TỆ. Tương ứng với số lượng nội dung đạt chuẩn khác nhau, dưới đây là các ví dụ:
Trong trường hợp khi nội dung của bạn đang ở mức TRUNG BÌNH hoặc TỆ thì khi bạn chọn gửi tin sẽ thể hiện cảnh báo như sau
Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục gửi có thể chọn VẪN GỬI, nếu bạn cần chỉnh sửa nội dung có thể chọn HUỶ