1. MỤC ĐÍCH LỌC KHÁCH HÀNG TRƯỚC KHI GỬI TIN NHẮN HÀNG LOẠT
- Tối ưu hiệu quả chiến dịch: Nhắm đúng đối tượng khách hàng, tăng khả năng phản hồi và tương tác.
- Tiết kiệm tài nguyên: Tránh lãng phí thời gian và chi phí vào những khách hàng không phù hợp.
- Giảm nguy cơ bị chặn: Hạn chế bị Facebook checkpoint hoặc chặn do gửi tin nhắn hàng loạt không đúng mục tiêu.
- Cá nhân hóa nội dung: Tạo tin nhắn phù hợp hơn với từng nhóm khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng.
- Đánh giá hiệu quả: Dễ dàng phân tích và điều chỉnh chiến lược dựa trên phản hồi từ các nhóm khách hàng cụ thể.
2. LỌC KHÁCH HÀNG QUA TRANG QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG BOMBOT
Để lựa chọn được khách hàng theo mong muốn của bạn qua trang quản lý khách hàng, hãy thực hiện các bước dưới đây:
BƯỚC 1: CHỌN TRANG QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
Để truy cập thông tin của khách hàng, trên giao diện chính của trang quản trị tại link quantri.bombot.vn, bạn chọn mục Quản lý khách hàng.
BƯỚC 2: CHỌN FANPAGE CẦN LỌC KHÁCH HÀNG
Để xem thông tin của các khách hàng trên fanpage, bạn cần truy cập vào trang fanpage mà bạn quan tâm.
BƯỚC 3: LỌC KHÁCH HÀNG
Sau khi đã tìm fanpage mà bạn muốn quản lý khách hàng, bạn có thể sử dụng tính năng Lọc Khách hàng để lọc tệp danh sách khách hàng.
Khi bạn chọn vào Lọc khách hàng, bạn sẽ được chọn các bộ lọc của Bombot như hình bên dưới: UID, Họ tên Facebook, Giới tính,… và có thể kết hợp nhiều điều kiện với nhau. Sau đó bấm Lưu để lọc khách hàng. Tìm hiểu thêm các cách Lọc khách hàng theo bộ lọc tại đây.
Ý nghĩa của bộ lọc trên trang Quản lý khách hàng:
- UID: Mã định danh của khách hàng
- Họ tên Facebook: Tên đầy đủ trên Facebook của khách hàng
- Giới tính: Giới tính của khách hàng
- Số điện thoại: Số điện thoại của khách hàng
- Tag Facebook: Nhãn mà bạn đã đánh dấu trên Facebook cho khách hàng này
- Tag Bombot: Nhãn mà bạn đã tạo trên Bombot cho khách hàng
- Thời gian đồng bộ lần cuối: Thời điểm gần nhất thông tin của khách hàng đã được cập nhật
- Thời gian inbox cuối cùng: Thời điểm gần nhất ghi nhận tin nhắn ( tin nhắn nhận được có thể có khách hoặc fanpage)
- Thời gian KH inbox cuối cùng: Thời điểm gần nhất ghi nhận tin nhắn của KH
3. LỌC KHÁCH HÀNG QUA EXTENSIONS BOMBOT
Để lọc khách hàng qua trang extensions bombot các bạn làm theo các bước sau:
BƯỚC 1: ĐĂNG NHẬP VÀO BOMBOT.VN
Truy cập và đăng nhập vào https://quantri.bombot.vn. Thực hiện cài đặt Extensions. Bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt Extensions tại đây.
Sau khi đăng nhập bạn nhấn chọn Tạo chiến dịch.
Tại đề mục Gửi tin hàng loạt, bạn cần Click chọn fanpage mà bạn muốn lọc khách hàng.
BƯỚC 4: LỌC KHÁCH HÀNG
Sau khi chọn Fanpage, Bombot sẽ hiện tổng số khách hàng có trên Page để bạn kiểm tra và phần Chọn điều kiện lọc khách hàng.
Tại phần Chọn điều kiện lọc khách hàng, bạn sẽ được chọn các bộ lọc của Bombot như: Thời gian inbox từ ngày … đến ngày …, Giới tính, Số điện thoại, Tag Facebook, Tag Bombot, Số lượt gửi thất bại.
Ý nghĩa của các bộ lọc trên Trang Extension:
- Thời gian inbox từ ngày … đến ngày …: Lọc khách hàng dựa trên thời điểm gần nhất họ đã gửi tin nhắn tới fanpage của bạn.
- Giới tính: Lọc khách hàng theo giới tính của họ.
- Số điện thoại: Lọc khách hàng dựa trên việc có hay không có số điện thoại được đăng ký trên fanpage.
- Tag Facebook: Lọc khách hàng theo nhãn đã được đặt trên Facebook.
- Tag Bombot: Lọc khách hàng theo nhãn đã tạo trên Bombot.
- Số lượt gửi thất bại: Lọc khách hàng dựa trên số lần gửi tin nhắn thất bại.
Click chọn các bộ lọc theo điều kiện và nhấn nút Lọc khách hàng.
Bombot sẽ hiển thị danh sách các khách hàng mà bạn đã lọc được để bạn có thể kiểm tra lại
Sau khi hoàn tất kiểm tra danh sách khách hàng đã lọc được, bạn có thể tạo chiến dịch bằng cách chọn nút Tạo chiến dịch để đi đến trang Tạo chiến dịch.
Như vậy, Bombot đã hướng dẫn bạn 2 cách lọc khách hàng thành công, bạn có thể sử dụng tệp khách hàng đã lọc để gửi tin hàng loạt đúng đối tượng mục tiêu của nội dung gửi tin.
Chúc các bạn thành công!
——————————–
Thông tin liên hệ:
📧 [email protected]
☎️ 028 7101 0134
🏢 1196 Đường 3 tháng 2, phường 8, quận 11, TP. HCM