Khách hàng là chìa khóa để quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Dù là kênh online hay offline, làm sao để tiếp cận khách hàng vẫn luôn là chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến và đang tìm Cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả, hãy theo dõi bài viết dưới đây. Bombot.vn sẽ tổng hợp cho bạn các cách tiếp cận hiệu quả nhất 2021!
NỘI DUNG
Tiếp cận khách hàng online là gì?
Tiếp cận khách hàng là cách các doanh nghiệp xây dựng, triển khai các chiến lược để thu hút thật nhiều khách hàng tiềm năng. Đối với các kênh online, doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình thông qua quảng cáo, bài viết bán hàng, blog,…
Tổng hợp 5 cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất
Cách tiếp cận khách hàng mới qua mạng xã hội
Mạng xã hội ngày càng trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết với số lượng người dùng khổng lồ. Ở Việt Nam, các mạng xã hội phổ biến nhất có thể kể đến là Facebook, Zalo, Instagram,… Vì vậy, khai thác mạng xã hội là một cách tiếp cận khách hàng online mà bạn không thể bỏ qua.
Một vài cách tiếp cận khách hàng trên mạng xã hội mà bạn có thể sử dụng:
- Tạo và xây dựng fanpage bán hàng uy tín, chất lượng: thường xuyên cập nhật và quản lý các bài viết trên fanpage sao cho thật chất lượng và đem lại giá trị cho khách hàng của bạn. Một khi fanpage của bạn càng nhiều người theo dõi và thích trang, bạn càng có cơ hội để bán hàng cho họ và tiếp cận được nhiều khách hàng mới hơn.
- Seeding trên các cộng đồng kinh doanh nhiều ngành nghề: Các hội nhóm trên Facebook, Zalo ngày càng trở nên sôi nổi với rất nhiều người tương tác và thảo luận. Vì thế, gia nhập các hội nhóm này, bạn có thể seeding để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng của mình.
- Sử dụng các công cụ quảng cáo: đây là cách tiếp cận khách hàng mới rất hiệu được nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Bạn có thể cân nhắc nhiều loại quảng cáo như Facebook Ads, Zalo Ads,…
- Gửi tin nhắn đến các khách hàng mục tiêu: tạo ra các cuộc hội thoại gần gũi, tương tác trực tiếp với khách hàng của mình để đẩy việc bán hàng dễ dàng hơn.
- Lan tỏa thương hiệu thông qua Minigame, Giveaway,…: khởi động các chiến dịch Viral Marketing để giúp thương hiệu, sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn
Ngoài tiếp cận khách hàng mới trên mạng xã hội, tiếp cập và chăm sóc khách hàng cũ cũng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Bombot.vn – ứng dụng gửi tin hàng loạt sẽ là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn khi tiếp cận lại khách hàng cũ của mình trên Fanpage. Bạn sẽ dễ dàng tạo ra các cuộc chat để làm ấm và push sale khách hàng cũ. Tham khảo tính năng và đăng ký dùng thử Bombot.vn.
Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử
Có thể nói bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) là xu hướng kinh doanh online nổi bật nhất hiện nay. Đây cùng là cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất đối với nhiều doanh nghiệp bởi:
- Các sàn TMĐT có lượng người dùng rất “đông đúc”, tiêu biểu là các sàn Shopee, Lazada,Tiki,…
- Có hiệu ứng chia sẻ, review cực kỳ tốt.
- Dễ dàng theo dõi được hành trình khách hàng từ lúc xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng,… đến lúc mua.
Một vài cách tiếp cận khách hàng trên các sàn thương mại điện tử bạn có thể tham khảo:
- Chạy các chiến dịch giảm giá Flash Sale cho sản phẩm: tiếp thị thông qua Flash Sale trên các sàn TMĐT ngày càng bùng nổ hơn bao giờ hết. Rất nhiều khách hàng có tâm lý thích thú và chờ đợi Flash Sale. Bằng việc đưa ra mức giá hấp dẫn và lựa chọn khung giờ Flash Sale phù hợp, bạn có thể tiếp cận được thêm rất nhiều khách hàng tiềm năng.
- Kích thích khách hàng review: tạo ra các voucher code hoặc chương trình ưu đãi để khuyến khích khách hàng review. Hiệu ứng lan truyền đánh giá sản phẩm tốt luôn là cách marketing hiệu quả nhất mọi thời đại.
- Gửi tin nhắn – cách tiếp cận khách hàng trực tiếp: nhờ những hỗ trợ theo dõi người dùng của các sàn TMĐT, bạn có thể xác định họ đang ở đâu trên hành trình khách hàng. Từ đó, gửi các tin nhắn trực tiếp để chăm sóc, thúc đẩy họ mua hàng.
Kéo traffic khách hàng về blog
Thu hút thêm nhiều khách hàng vào xem và theo dõi blog là cách tiếp cận khách hàng online được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng và đẩy mạnh hiện nay. Bạn có thể kết hợp các kĩ thuật SEO để kéo một lượng traffic khổng lồ về blog của mình đấy!
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua blog được nhiều doanh nghiệp ứng dụng là
- Xây dựng nội dung blog chất lượng và tạo ra nhiều giá trị cho người đọc
- Gắn các nút CTA (Call To Action), các đường link liên kết dàn trải hoặc cuối bài blog để kêu gọi khách hàng nhấp vào và xem sản phẩm của bạn.
Hãy nhớ rằng cách xây dựng nội dung và lời kêu gọi càng hợp lý thì sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng hơn. Từ đó, tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng cao.
Cách tiếp cận khách hàng trực tiếp qua Email Marketing
Email Marketing là phương pháp tiếp thị quen thuộc đối với nhiều doanh nghiệp bởi nó là kênh tiếp cận khách hàng trực tiếp nhất. Khi doanh nghiệp bạn ra mắt sản phẩm hoặc chương trình ưu đãi mới, Email Marketing là công cụ giúp bạn truyền tải thông điệp đến khách hàng dễ dàng nhất!
Để hiệu quả Email Marketing tốt hơn trong việc thu hút khách hàng của bạn, bạn nên áp dụng các cách sau:
- Tối ưu tiêu đề để tăng lượt mở email.
- Nội dung hấp dẫn, trình bày rõ ràng.
- Xem xét hiển thị của email có thân thiện thiết bị di động không: Nhiều người dùng thường xuyên kiểm tra email bằng điện thoại. Vì vậy, việc email ngắn gọn và nút CTA được đặt trong trang đầu tiên sẽ dễ thu hút họ hơn.
- Sử dụng domain gửi tin uy tín để hạn chế email rơi vào hộp thư Spam của khách hàng
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google
Nếu bạn đang kinh doanh chủ yếu trên website thì tối ưu công cụ tìm kiếm Google là một trong các bước tiếp cận khách hàng bạn phải thực hiện đầu tiên. Đa số người mua hàng đều có thói quen tìm hiểu sản phẩm ở Google trước khi tiến hành mua sắm. Vì vậy, thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của bạn càng cao, bạn càng dễ tiếp cận khách hàng của mình.
Để tối ưu công cụ tìm kiếm Google, bạn có thể tham khảo các cách sau:
- Nghiên cứu các từ khóa phổ biến để chèn vào các bài đăng của website.
- Tối ưu hóa nội dung bài đăng, phân bổ từ khóa xuyên suốt tiêu đề và nội dung bài viết.
- Xây dựng hệ thống backlink chất lượng đổ về website của mình,..
Tuy nhiên, công việc này cần khá nhiều thời gian và nhân lực để triển khai. Hãy cân nhắc khả năng của doanh nghiệp trước khi đối tối ưu chiến lược kinh doanh online của mình nhé!
Trên đây là Tổng hợp các cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả 2021, hi vọng bài viết sẽ giúp bạn thành công trên con đường từng bước tiếp cận khách hàng của mình. Hãy để lại thông tin bên dưới để Bombot.vn gửi đến bạn nhiều kiến thức bổ ích khác nhé!
——————————–
Thông tin liên hệ:
📧[email protected]
☎️ 028 7101 0134
🏢 1196 Đường 3 tháng 2, phường 8, quận 11, TP. HCM